Bali thiên đường của biển

Đầu tiên muốn đến Bali - Indonesia thì mình phải đặt vé máy bay
Hiện tại chưa có bất cứa hãng hàng không nào từ Việt Nam bay đến Bali - Indonesia, mà phải bay Transit có 2 nước mà bạn nên transit là Singapore và Kuala lumpur, vì 2 nước này luôn có giá rẻ để bay đến Bali
Bali là 1 đảo mà tất cả mọi người trên thế giới gọi nó là thiên đường của biển, vì thật sự nó đẹp như mơ

Cách 1:
Từ Việt Nam bạn có thể bay bằng Air Asia, Malindo Air,Vietjet air,  Vietnamairlines bay đến Kuala lumpur rồi từ Kuala Lupur chọn tiếp Airasia hoặc Malindo air để bay tiếp đến Bali

Cách 2: 
Từ Việt Nam bay Tiger airway, Vietjetair  hoặc Vietnamairlines, Jetstar đến Singapore rồi từ Singapore chọn tiếp Tiger airway, Malindo air, lion air, Air asia để nối chuyến đến Bali

Cách thứ 3 : 
Từ  Vietnam bay Vietnam airlines đến Jakata ( Indonesia) rồi transit chọn Malindo air, Lion air, Guaduan air, Indonesia airway để nối chuyến đến Bali ( cách này không khuyến khích nhé, nếu bạn có ý định vào Jakata chơi thì ok còn không thì không nên chọn vì giá khá cao)

Một số lưu ý rằng :

- Vietjet air tuy là hàng không giá rẻ của Việt Nam nhưng khuyên bạn hạn chế đi hãng này vì việc ký gửi hành lý hay hành lý xách tay rất khó khăn và kiểm rắc rao

- Trong khi đó Malindo air , Tiger airway, Air asia đều rất dể và thoải máy dù mình có tay sách nách mang họ cũng không nói gì đâu , sẳn sàng cho bạn đi mà không làm khó dể gì, ngoại trừ hàng xách tay bạn quá bự và cồng kềnh mà thôi

- Một bài học xương máu là mình đi Vietjet air khi về Vietnam nó thấy mình quảy 1 balo và nghi ngờ hơi nặng là lôi đầu xuống cân , làm khó dể dòi phạt tiền, mình phải cự nự nó trên 10 phút mới cho mình qua, mình phải lôi áo lạnh áo khoát quần jean mặt vào rồi đủ ký mới cho mình qua, dù đồ đó là mình cần khai thuế nên phải xách ra ngoài mà nó vẩn không chịu... póa tay và nên "say no" với hãng này, cộng thêm 1 điểm là chuyên gia về trể giờ là món ăn tinh thần của hãng này đó

- Tại sao mình dừng lại nói nhiều về Vietjet air là nó đã làm mình khó chịu quá mức, 1 số bạn bè phượt cũng đã bị đóng tiền 30 USD vì cự không lại với tụi nó đó các bạn nên cân nhắc khi chọn Vietjet air bay nhé

Bây giờ mình vào đề chính nhé đến Bali đi đâu , chơi gì , ăn gì, ở đâu nhé

1/ Khi bạn đến Bali thì đáp ở sân bay quốc tế  Ngurah Rai Airport gọi là Denpasar Airport ,
 Code hàng không  : DPS

- Khi đáp xuống bạn đi ra ngoài nhớ khai vào tờ khai hải quan rồi đi ra ngoài ( lấy hành lý nếu có ký gửi) sẽ gặp vô vàng taxi trèo kéo, mời gọi

- Nếu muốn đi xe Bus thì bạn đi theo bãng hướng dẩn  Bus rồi đưa đến trạm Bus , đi thẳng vào Kuta hay Ubud nhé

- Bọn mình đi bằng xe thuê bao ngoài giá 100.000 Rupi ( 100.000 Rupi = 170.000 VND) vậy nhóm mình đi bằng xe 7 chổ chia ra rất rẻ đúng không nào, mình giới thiệu cho bạn Anh chàng RAY này nhé, rất thật tình dể thương và nhiệt tình , sau đó bọn mình thuê Anh RAY này thêm 2 ngày luôn , mổi ngày từ 8h sáng đến 6h tối giá 700.000 Rupi ( khoản 1 triệu tiền việt , quá rẻ đúng không nào, đã bao gồm tài xề hướng dẩn và xăng xe, phí vào cỗng.... )

- Nói chung đi 1 ngày kêu chở bất kỳ nơi đâu giá 700.000 Rupi

Lưu ý từ sân bay về trung tâm : Khu Kuta  khoản 150.000 Rupi , Khu Ubud khoản 250.000 Rupi

2/ Chổ ở :
- Có 2 khu bạn ở là Kuta , khu này là đông đảo và sầm uất nhất Bali , có biển, có khu thương mại mua sắm, có chợ, nói chung thích nhộn nhịp là ở đây

- Khu thứ 2 là Ubud , khu này vắng vẽ hơn chuyên trị cho resort, ai muốn tận hưởng biển xanh cát trắng nắng vàng, muốn thoát khỏi ồn ào thì đến đây để nghĩ dưỡng nhé.

- Mình thì thích ồn ào náo nhiệt và sôi động nên bọn mình chọn Kuta cho nó vui, mình giới thiệu cho các bạn khách sạn mình ở nhé Aquarius , quá tuyệt luôn, mỗi phòng mở của ra là tuộc xuống hồ bơi tắm luôn á , thích thật nhé giá hạt dẻ chỉ 800k/ 2 người bao gồm ăn sáng, và hơn thế nửa khách sạn này gần biển Kuta nhé chỉ 1 đoạn đường 500 mét đến biển ngay , bạn có thể tắm biển và lướt sóng, sung quanh toàn nhà hàng quán ăn, bar, nói chung là ok



3/ Đi chơi và tham quan :

Tôi khuyên bạn chỉ nên đi 2 đền và nên đi vào buổi chiều vì có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp và luông thực sự hút hồn du khách bởi nét đẹp tuyệt vời có 1 không 2 ở Bali

- Đền Uluwatu , nằm cạnh 1 vách đá , khi hoàng hôn buôn xuống ôi thôi đẹp tuyệt vời luôn












- Xem Fire Dance tại đền Uluwatu :

Mình khuyên bạn không nên xem vì quá mắc tiền và chẳng có gì để xem vì chẳng hiểu gì và không hay ho gì , nói chung chán lắm mà vé vào cổng lại rất mắc, trời lại nóng ngồi đen con người ta luôn, nhưng nếu bạn muốn xem qua cho biết thì ok... xem để trã nợ đời hjhjhj
Xuất chiếu 1: 5h - 6h
xuất thứ 2 : 6h - 7h
vé vào cổng : 100.000 Rupi/ người











Nó cứ la , hù ồ hú ồ hoài luôn, không hiểu nhé
Giá vé vào đền Uluwatu 30.000 Rupi nhé, còn vé vào xem Fire Dance là 100.000 Rupi 1 người nhé

- Đền Tanah Lot , nằm bên ngoài khơi , nơi có 1 gò đât nổi lên, nó đẹp và hùng vĩ đến dường nào, quá tuyệt
- Vé vào cửa 30.000 Rupi






















- Ruộng bậc thang ở Ubud quá tuyệt nhé, đẹp mà nó chân quê là sao ấy không tả nổi, giửa cái nắng chói chan ,nhưng khi bạn đến ruộng bậc thang rồi ngắm nhìn nó bạn thấy hạ nhiệt ngay khi đứng giửa cái nắng chói chan






















Chú ý : 

Theo mình khuyên bạn , Bali thật sự là biển và tận hưởng biển là số 1 , còn điểm tham quan chỉ chọn 3 điểm này , không nên theo tour họ bài vẽ nào là Monkey Forest, Thác, rồi 1 số đền nhỏ đền to, khu làm đồ thủ công mỹ nghệ..... nói chung không có gì là đáng xem nhé


4/ Ăn uống:

Do bọn mình dể nên đối với thức ăn cũng không có gì lá khó, chủ yếu có beer bọt là ok rồi hjhjhj
 Ăn tô hủ tíu này mà 5 cục vò viên là bít cái tô, cùng 1 chai trà chanh, ngon ngon thơm thơm

 Cơm cá mặn và cari gà , án ngon nhé cả nhà, đặc biệt món gì cũng cay nhé
 mặt trên bánh bò, mặt dưới là xôi, ăn ngon, nhưng ngọt lắm nhé
 Bánh bò đây ngọt vá béo ngậy
 cái bánh này cái gì không biết mà bên trong là bọt và chuối quá ngọt quá béo nhưng ngon nhé
 Bún cari như bún mắm bên mình , nó có tôm( con ruốc) rồi có trứng gà, rồi thứ gì không biết, túm lại ăn được , bao ngon
Cơm và trà sửa ngon tuyệt

- Thức ăn thì đa phần là cơm xào nhé, rồi bỏ 1 số thức ăn kèm theo
- Đồ biển thì đầy nếu bạn chọn
- Cá chiên, cá kho, đồ xào....... nói chung nêm nếm cũng vừa ăn
- Ở đây bán nước chấm chắc ế lắm vì không có gì chấm nhé, bạn nào ăn quen chấm múc thì phải mang theo từ việt nam
- Riêng mình thích đi đây đó, nên việc đến nước nào ăn đồ địa phương nước đó là sở trường của mình, dù nó khó ăn hay dể mình cũng thích và mĩm cười với nó, còn nhiều người thì không chịu cự nự ăn cái này không được ăn cái kia không được, rối lại vào fastfood , ôi ôi chán chán ngáy .....

5/ Phong tục cúng bái :





- Đến đây mình thấy nó có mấy cái lạ lạ làm sao, khi người ta cúng cái gì không biết mà sáng là cúng khắp cả nhà, ở khách sạn thì cúng khắp khách sạn, mình ăn sáng và ngồi đến 9h30 mà vẩn chưa cúng xong. cúng từ trong nhà ra phố luôn...

- Leo lên xe thì thấy anh tài xế cũng có 1 ơ để trên xe cúng và bên lổ tai thì có 1 cái hoa gắn vào, mình tò mò hỏi thì nói là cúng cầu bình an, mỗi ngày trước khi đi làm đều phải cúng

- Vây ai lo bán đồ cúng thôi cũng giàu khỏi sợ ế, vì ai ai , nhà nhà đều làm mổi ngày

Một vài chia sẽ cần thiết, hãy tự tin vác ba lô lên mà đi nhé, Bali thiên đường vẫy gọi, cần gì cứ alo hoặc email cho mình nhé

 chú ý đặc biệt :

- Mua gì cũng trả giá 1/3 so với tiền họ đưa ra
- Đi xe cũng phải trả giá
- Lặn biển , thuê tàu ngắm san hô cũng phải trả giá
- Túm lại đụng cái gì cũng phải trả giá
- Ngoại trừ và trung tâm thương mại ( shopping mall, super martket, seven & eleven, mini mart...)
- Chú ý nhé kẹt xe là vấn nạn của nước này nói chugn là thãm họa đó
 Cơm này trên Malindo air nhé, ngon lắm, hàng không này giá rẻ mà phục vụ quá ok
 Cơm chỉ nhé cả nhà, chỉ để chọn món
 Trà chanh bán bằng chai nhé, uống cũng ngon ngon
Cơm cà ri cá mặn với gà nhé , nói chung không biết kêu bằng gì nhưng ăn ngon nhé



Sân bay Bali nè, rất đẹp nhé, không như mọi người nói đâu , đẹp và mới, có điều hơi nhỏ thôi
Đặc biệt sân bay Depaser này miễn thu tiền 150.000 Rupi khi rời khỏi Bali rồi nhé, cập nhật với mọi người nha
Bali thiên đường của biển Bali thiên đường của biển Reviewed by mp3aid on 8:49 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.