Phượt Hà Nội , Trái Tim của cả nước









Tôi ít khi viết bài phượt trong nước vì tôi nghĩ 100% chúng ta có thể đọc google, hỏi và nói tiếng mẹ đẻ nên dể dàng đi bất kỳ đâu, nhưng tôi quay lại HÀ Nội lần này tôi yếu lắm cảnh vật , thới tiết và con người Hà Nôị , nên tôi vội viết vài dòng chia sẽ cho các bạn vì tôi cảm thấy hạnh phúc đi quay lại đây lần thứ 4

Trước tiên là phương tiện thì không cần bàn cải đúng không , máy bay, xe lửa, xe khách....
Nhưng các bạn nên chọn Vietjetair thì thường xuyên có vé rẻ nhé, hãy săn ngay tấm vé cho mình để đến thù đô của chúng ta

1/ Di chuyển :

Đáp xuống sân bay bạn có 4 cách đi vào trung tâm như sau:

- Xe Bus, đậu ở ngoài cửa rẻ phải 20k /Pax( nên chọn nếu đi 1 mình)
- Xe Bus của hãng hàng không , Vietjet, Jetstar, Vietnamairline.... 35k/Pax (có thể chọn nếu đi 1 hoặc 2 mình)
- Taxi 400k (không nên đi 1 mình ,giá mắc quá)
- Booking xe tại khách sạn nơi mình ở( giá khoản 300k->350k( nên đi theo nhóm sẽ rẻ hơn)

2/ Khách sạn :

- Mình ở Khách Sạn HÀ NỘI Central, khá ok nhé các bạn
- Ngay trung tâm ( đi bộ 3 bước đến 36 phố phường, phố đi bộ, hồ gươm, ăn uống ) nói chung good
- Phòng sạch sẽ giá hạt dẽ : Phòng 2 pax 400k/đêm .. Phòng Gia Đình 4 pax 600k/đêm
Giá này quá ổn đúng không khi chúng ta ở ngay trung tâm thủ đô

3/ Đi chơi :

- Có khá nhiều chổ đi, chủ yếu mình muốn đi đâu chôi gì nhé : Chùa hương, Sapa, Tây Bắc, Ha long, Mộc Châu....
- Nhóm mình đi như sau :

Chọn chùa hương 1 ngày, khuyên bạn nên đi theo open tour nhé vì chi phí tham quan và mọi phương tiện di chuyển đều được bên nhà tour lo, vì mình biết đến cả dân địa phương vẩn bị gạt nhé khi tham quan chùa hương nhé bạn, giá rất tốt
Mình tư vấn cho bạn tour này nhé : The Sinh CAfe

Giá trọn gói 1 ngày/ người 450k bao gồm :

-Xe dưa đón tại khách sạn
-Thuyền đưa vào suối yến
- Vé tham quan quần thể chùa hương
- Ăn trưa 1 buổi bao gồm ( cá chiên, tàu hủ chiên sốt hồng kong, trứng chiên, Rau củ xào thịt lợn, rau xào, chuối)
Bao no nhé , không bao gồm nước uống

Mình thấy giá này là cực kỳ rẻ, bên tour hướng dẩn cũng rất nhiệt tình
Lối vào chùa Hương


Cáp treo chùa hương, nếu không tự tin đi bộ , bạn nên đi cáp treo nhé
1 chiều 90k
2 chiều 140k
Khuyên bạn nên đi lên bằng cáp, chiều xuống đi bộ vì giủa đường có Chùa Giải Oan, nêu lên xuống bằng cáp sẽ không gặp chùa này
lên chùa hương là 1 quần thể chùa, nên đi chùa Hương, chùa Thiên Trù( còn gọi là bếp trời)

Động hương Sơn


Ngày kế tiếp mình khám phá Hà Nội bằng xe gắn máy
Thuê xe 1 ngày 100k xe số, 150k xe tay ga ( thuê xe chồ dịch vụ SInh cafe luôn nhé pà kon)

Mình đi như sau

Chùa thầy ( vé vào của 10k)

Mình thích nhất ngôi chùa này, phong cảnh hửu tình, nên thơ vô cùng, sung quanh chùa bao bọc bới nguyên hồ nước lớn, lưng tựa núi

Chú ý: các bạn không nên yêu cầu hướng dẩn viên thuyết trình nhé,
 họ đòi tiền đấy 200k tiền hổ trợ tu sửa chùa ( thôi kệ bọn mình thấy phần này cũng ok vì xem như làm từ thiện)

nhưng cô này đòi thêm 100k tiền Tip cho bản thân mình,
mình lịch sự đưa trước khi cô này đòi , vậy mà cầm tiền bảo muốn 100k cơ, ôi thật là thất vọng những người ở đây






Chùa tây phương ( vé vào của 10k)



Nên đi nhé cảnh chùa thầy rất tuyệt vời nhé và sau đó đi tiếp chùa tây phương,
Nơi đây nổi tiếng trong sách sử có 18 vị la hán Chùa Tây Phương, lến chùa gần 200 bậc thang .... ná thở


Chiều về đi Hồ Tây tham quan chùa Chấn Quốc ,rất đẹp ở ngay bờ hồ Tây ( không vé vào cửa)
Chú ý : giờ nghĩ trưa từ 11h30 đến 1h30 mở cửa lại






Tiếp theo thăm lăng BÁC (không vé vào cửa)

Chú ý :

thứ  2 và thứ 6  nghĩ không tham quan
hàng năm nghĩ 2 tháng từ giửa tháng 9 và tháng 10 nên chú ý nhé

Sau đó đi thăm Hoàn Thành Thăng Long ( vé tham quan 30k)


Tiếp theo đi thăm Văn Miếu Quốc Tự Giám ( vé tham quan 30k)









À nói đến đây tại sao mình khuyên bạn đi từ trên xuống dưới vì nó gần nhau nhé , đừng đi lung tung sẽ làm mình mất thời gian

Buổi tối đi dạo Hồ Gươm thăm đền Ngọc Sơn qua cầu thê hút  , giá vào cổng 30k ,

Khuyên bạn không nên đi , nên đúng ngoài chụp hình thì đẹp hơn vì thấy cầu thê hút và đền Ngọc Sơn, đi vào đây chẳng có gì ngoài xác cụ rùa mà thôi giá 30k là quá mắc á


Cầu Thê Hút ,

Đền Ngọc Sơn,

 Tháp Bút, nằm trước cửa đền Ngọc Sơn

Nhà thờ cổ,  nhăm bên kia hồ gươm nhé, đi 1 vòng sẽ gặp



4/ Ẩm thực :

Thực sự tôi ngạc nhiên vì lần trở lại này, con người Hà Nội thân thiện hơn, ấm áp hơn, dể thương hơn và ăn uống khẩu vị ngày nay lại càng ngon, xin giới thiệu các bạn đặc sản phải nên ăn nhé

1/ Chả cá lả vọng Số 14 chả cá , Hoàn Kiếm , Hà Nội

Ngon nhưng không rẻ ( không nên ăn) 170k/ phần,  quá mắc ......ăn xong là lã mồ hôi vì giá mắc mà mỗi người ăn được 2 cục cá bé xíu là ngốn hết trên 1 triệu rồi, rất đau bụng mà







2/ Bún đậu mấm tôm Thanh Hằng,
Ngon tuyệt nhé giá 30k/pax giá cực rẻ ăn cực ngon, không ăn sẽ hối hận đấy




3/ Bánh tôm Tây Hồ, số 1 Thanh niên ,
1 phần 30k, ăn ngon nhất nhờ nước chấm

4/ Bún Chả , Nem ráng Hương Liên, Hàng mành
 ngon và rả lắm 50k/phần ăn no luôn
Ở đây nem rán cũng rất ngon nhé


5/ Xôi Yến 35 Nguyễn Hửu Huân Hà Nội 
 50k/ hôp ngon ngất ngây


6/ Phở cuốn,
1 dĩa 40K gồm 6 cuốn , bánh phở mềm cuốn lại với nhân thịt, nấm mèo, củ sắn và của cải... ngon ngon

7/ Bún Than , số 34 hàng than
 ngon tuyệt nhé , giá 30k/ tô ngon mà rẻ , nên ăn nhé

8/ Phở Lý Quốc Sư , số 10 lý quốc,
ăn được ngon, có điều không có rau ăn không ngon lắm khi ở miền nam...

9/ Miến Lươn, ăn ngon, nhưng quên chụp hình :))

10/ Bánh mì lề đường , ăn ngon , gía hạt dẻ

11/ Kem tràng tiền , có tiền là có kem, từ kem cây rẻ bèo, xem ly mắc hơn



10/ Đặc biệt (phải nhậu ở quán cóc phố đi bộ , nằm trong phố cổ nhé)
















Phượt Hà Nội , Trái Tim của cả nước Phượt Hà Nội , Trái Tim của cả nước Reviewed by mp3aid on 3:28 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.