Phượt bụi 30 giờ - TPHCM - Vũng Tàu - Phan Thiết - Đà Lạt P3

- Bạn đã từng đến xứ thanh long chưa? Nếu chưa bạn hãy đến Phan Thiết một lần, nơi có những cây xương rồng đơm bông cho trái giữa mùa mưa.

- Đoạn đường đi qua La Gi vào thành phố Phan Thiết được trải dài bởi những cánh đồng Thanh Long hai bên đường làm tôi nhớ về tri kỷ đã theo nhà chồng về nơi đây.


- Dừng chân vào một quán ven đường, nhấm nháp vài ngụm cà phê đậm đặc tôi lên google map để tra cứu đường từ Phan Thiết đến Đà Lạt.


- Bản đồ chỉ đường ven theo quốc lộ 28 đi thẳng đến Di Linh. Khoảng cách đường đi dài gần 100km.

- 70Km đầu tiên tôi chỉ chạy có 45 phút, thỏa mãn với niềm đam mê tốc độ vì con đường trán nhựa lán o và vắng vẻ. Cho đến khi tôi gặp con đường gồ ghề có tấm bản ghi đèo Gia Bắc và bản cảnh báo đoạn đường nguy hiểm dài 10km với những khúc cua ngắt liên tục.
- Mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để tay lái lụa cưỡi Dream tàu như tôi đi từ đây đến Di Linh. Sau lưng tôi một cặp đôi mang biển số xe Bình Thuận ngồi trên Ecxinter khi tôi đến Gia Linh thì chẳng thấy họ đâu, mãi rong chơi chụp hình thì tôi lại gặp lại 2 bạn đồng hành này tại đèo Pren, đương nhiên khi qua mặt tôi họ không quên bóp còi in ỏi.
- Đèo Gia Bắc được người ta ví như nơi thời gian ngừng trôi, nơi có những rừng hoa hai bên đường, nơi mà hồn ta sẽ trở về với thể xác trơ trụi này sau khi ra khỏi nó, tại sao lại như vậy?

- Thứ 1: Nơi đây không một bóng người, hoặc phải rất lâu mới có một người đi ngược lại.

- Thứ 2: Chúng ta có thể nghe những bản hòa âm êm dịu của rừng những tiếng chim, tiếng vượn, tiếng muôn thú, những cây lá gõ nhẹ vào nhau tạo một bản hòa âm đơn sơ hùng vĩ mà chúng ta không thể nghĩ rằng có thể bắt khoảnh khắc này.

- Thứ 3: Bướm bay chập chờn lượn lờ với người điều khiển giao thông, như muốn nếu giữ họ ở đây mãi mãi, một nàng tiên trên rừng với những đóa hoa dại đẹp lung linh như thế này đã giết chết biết bao nhiêu xế lụa, tuy rằng tôi không ở lại đây nhưng đã kịp ghi lại khoảnh khắc này.

- Để thưởng thức được nét đẹp hoang sơ hùng vĩ này tôi phải trải qua biết bao cung đường nguy hiểm. Những khúc cua tử thần sẽ làm cho bạn phải rung tay và lo lắng không đoán được điều gì trước mắt, nếu bạn đi lần đầu tiên như tôi. Đương nhiên bù lại tôi được trãi nghiệm được những điều thật kỳ diệu của mẹ thiên nhiên, cái cảm giác phiêu lưu thách thức, có chút mạo hiểm đó không gì so sánh được... Đó là động lực làm cho tôi thấy mình sẽ trưởng thành hơn, yêu cuộc sống hơn... 

 Đóng góp bài viết: "Nguyễn Trọng Khiêm"
Phượt bụi 30 giờ - TPHCM - Vũng Tàu - Phan Thiết - Đà Lạt P3 Phượt bụi 30 giờ - TPHCM - Vũng Tàu - Phan Thiết - Đà Lạt P3 Reviewed by mp3aid on 6:02 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.