Phượt bụi 30 giờ - TPHCM - Vũng Tàu - Phan Thiết - Đà Lạt P2

- Bốn giờ sáng, tỉnh dậy sau khi chợp mắt chuẩn bị đón bình minh ngày mới tại bãi sau Vũng Tàu.


- Không khỏi ngạc nhiên trước cảnh người người đi tắm biển sớm như thế, người trẻ, trung niên, người già khoảng 50-60 tuổi cũng có, thanh niên chiếm phần đa số.


- Người thì cầm máy chụp hình chụp lia lịa ánh hào quang ửng hồng khi mặt trời đang dần mộc. Đâu đó xa xa những đôi tình nhân thinh lặng bên nhau ngắm sự diệu kỳ của thiên nhiên xuất hiện, một thứ ánh sáng mang lại cho con người ta thật nhiều năng lượng và sức sống.


Những tia nắng ấy đem đến động lực mạnh mẽ để tôi tiếp tục cuộc hành trình của mình, bởi trong đầu tôi hiện tại phân vân 2 ý nghĩ: "Một là trở về Sài Gòn để tiếp tục thứ 2 trở đi làm" - Nhưng rùi tôi quyết chọn phương án hai là tiếp tục cuộc phiêu lưu đến Phan thiết vì tôi biết nếu lần này không đi thì phải đợi rất lâu để khám phá đoạn đường ven biển Vũng Tàu - Phan Thiết.


Một cùng đường mà nếu khi bạn đi qua rồi thì sẽ không bao giờ hối hận, lại muốn đi thêm lần 2, lần 3, lần 4 nữa ấy chứ... Thậm chí tôi muốn sống luôn ở đây, một bên là đồi cát trắng xóa, một bên là biển rộng mênh mông, sóng xô bờ bất tận. 


- Những con sóng ấy vượt đại dương cả ngàn cây số chỉ để chạm được vào bờ, rồi thì nó vụn vỡ tan ra thành những mãnh trắng xóa. 


- Có đoạn chợt xuất hiện những hàng phượng đỏ thẳng tấp rủ bóng mát cho con đường vắng vẻ,  những sắc phượng làm dịu đi cái mệt trong tôi.

- Những người nước ngoài họ cũng sống ở đây, lâu lâu bắt gặp một số người một vài người Tây chạy thể dục, Không để vốn tiếng Anh của mình bị xói mòn, tôi "Hello" một cái rồi cười tít mắt, bên kia cũng vẫy tay "Hi" lại. Ôi cuộc đời chưa bao giờ làm quen một người dễ đến như thế ...

Nguyễn Trọng Khiêm
Phượt bụi 30 giờ - TPHCM - Vũng Tàu - Phan Thiết - Đà Lạt P2 Phượt bụi 30 giờ - TPHCM - Vũng Tàu - Phan Thiết - Đà Lạt P2 Reviewed by mp3aid on 2:07 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.