Phượt bụi 30 giờ - TPHCM - Vũng Tàu - Phan Thiết - Đà Lạt P1

- Một chiều thứ 7 nhiều tâm trạng, nỗi lòng bị kiềm nén mà chẳng biết làm gì?

- 5h chiều bị đứa bạn quăng một trái khoai lang to đùng. Uổn công em trao chuốt, ủi đồ,  tắm gội gần cả tiếng đồng hồ. Thế là tôi không muốn trong cái bộ dạng được tuốt từ a đến z thế này.

- Quyết tâm tận dụng chiều thứ 7 và sáng chủ nhật cuối tuần để làm một chuyến phượt bụi cho khoay khỏa tâm hồn đầy ức chế. Hiện tại trong túi chỉ có 1 triệu đồng và điểm đến Vũng Tàu nhủ lòng rằng "Đi Vũng tàu 1 chuyến cho biết với người ta".

Xế chiều Sài Gòn

- Chiều 5h30 mang theo ba lô và đi, bật mí một điều đó là một cái ba lô rỗng. Vâng và đó cũng là một hối tiết khi ra đến biển mà không thể tắm vì không đem theo đồ để mặc.

- Khởi hành tại Sài gòn tôi chạy ra Đại Lộ Đông Tây hay còn gọi là Đại Lộ Võ Văn Kiệt, trong lúc dừng đèn đỏ tôi hỏi chú xe ôm đường đi Vũng Tàu và đi theo chỉ dẫn tôi đi hướng phà Cát Lái. Cứ thế lao vút xuyên màn đêm một mình một ngựa phi trên con đường mà mình chưa từng đi qua bao giờ, rùi chạy lò mò theo những chiếc xe có biển số 72.

- Gần đến Vũng Tàu tôi ghé một nhà sách ven đường mua ngay một tấm bản đồ Vũng Tàu với giá 30k, giá quá mắc với tôi nhưng phiêu lưu thì chấp nhận. Tôi tìm điểm ngắm hoàng hôn, Vâng đó là Bãi Sau.
Vũng Tàu
- Tiếp tục lang thang trên những nẻo đường vô định tôi chợt thấy cơn gió lạnh từ đâu tới, nó làm cho tôi có cảm giác như gần tới biển lắm rùi, còn ngỡ ngàng hơn nữa khi xuống Bãi Trước gió xì xào réo rít vào tai tôi.

- Một bên là thành phố rực đèn, một bên là biển đêm huyền ảo. Những đôi tình nhân đang ngồi tâm sự của gió và nước dưới cát vàng, những hàng dừa xào xạc trò chuyện với nhau. Tôi như một người từ thế giới khác đến.

- Đi một hồi đến Bãi Trước thấy không gian thật náo nhiệt, mọi người tụ thành nhóm giống như đi picnic vậy, ăn uống nói cười. Những bài hát karaoke phát lên từ máy phát điện, không khí như 30 tết. Hòa mình cùng vào không khí đó tôi mua ba lon Ken rùi nhâm nhi cùng làn khói trắng ngắm nhìn Vũng Tàu hoa lệ, và tự hỏi "Khi nào người dân ở đây mới ngủ" ... !

 Nguyễn Trọng Khiêm.
Phượt bụi 30 giờ - TPHCM - Vũng Tàu - Phan Thiết - Đà Lạt P1 Phượt bụi 30 giờ - TPHCM - Vũng Tàu - Phan Thiết - Đà Lạt P1 Reviewed by mp3aid on 8:54 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.