Bảy ngày rông rủi cùng chiếc xe máy (P3- Cổ Thạch)

- Tiếp tục chuyến hành trình 7h sáng chúng tôi đi theo đường Mũi né ven biển Bình Thuận đến Cổ Thạch.

  Nắng sáng dịu, trời mát, và đường đẹp.

 Chợ biển, nơi nhân ngư tập trung mua bán hải sản vừa đánh về.

 - Có 2 đường đến Cổ Thạch, chúng tôi thì đi đường Lương Sơn - Vượt ngang qua Bàu Trắng. Đoạn này đường rất đẹp và vắng bóng xe, một bên là những bàu cát mịn, thay đổi theo màu, 1 bên là biển cả.
 Có đoạn thì cát vàng
 Cứ mãi xa thẳm, không đo được tầm mắt.
 Đoạn cát màu đỏ
Đoạn thì trắng một cách tự nhiên
- Đến nơi checking phòng xong, nghỉ ngơi vài tiếng sau chuyến hành trình dài 100km, hỏi thăm sơ về đặc sản nơi đây chúng tôi dạo 1 vòng tìm thứ bỏ bụng.
 - Chúng tôi ghé vào một nhà hàng ven biển, nơi đây không có món làm sẵn mà mỗi khi bạn đến, gọi món thì đầu bếp mới làm nên phải ngồi chờ tầm 15 phút mới có món ăn.
Gỏi Cá Mai - Bánh Đa
- Ăn xong bạn có thể nằm võng của quán nghĩ, ngủ tuỳ thích. Tôi thì đi dạo nhẹ bờ biển gần đó.
- Biển tĩnh lặng không sóng, nếu bạn nhìn kỹ sẽ thấy những chú cá nhỏ phi lên lăng tăng trên mặt nước tĩnh.

  Chính vì thế mà 1 lần bung chài thôi là chú ngư dân đã thu hoạch được đầy mẽ lưới.


Chăm sóc cái bao tử xong chúng tôi trở về lại khu du lịch ghé thăm quan chùa Cổ Thạch.


 - Chùa được xây dựng năm 1835 – 1836 trên khu đồi núi thấp, nằm ở độ cao 64m so với mặt nước biển, người ta lợi dụng những hang đá để xây dựng chùa.



 Khung viên chùa thoáng mát, rợp bóng cây, không khí tĩnh lăng.

 Đi dọc lên đỉnh tháp, bạn có thể ngắm toàn khung cảnh biển phía dưới.




Albethto
Bảy ngày rông rủi cùng chiếc xe máy (P3- Cổ Thạch) Bảy ngày rông rủi cùng chiếc xe máy (P3- Cổ Thạch) Reviewed by mp3aid on 5:59 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.