Bảy ngày rông rủi cùng chiếc xe máy (P4 - Bãi đá bảy màu)

Chiều đến 5h30 trời mát chúng tôi dạo và tắm biển Cổ Thạch.

 Giờ này cũng có một số khách du lịch cũng cùng vui chơi trên bãi biển.

Đi về hướng tây khoảng 100m chúng tôi đến Bãi Đá Bảy màu, nơi đây có rất nhiều đá sỏi, nhiều cỡ lớn nhỏ, và có rất nhiều màu sắc khác nhau.


Giống như những du khách khác chúng tôi cũng tranh thủ nhặt 1 túi đá khá nhiều và khá nặng.


Mãi mê nhặt đá trời đã sập tối lúc nào không hay


- Tắm biển không được bao lâu trời bắt đầu nổi sóng lớn, những tiếng gầm của sấm sét làm ghê sợ, ở ngoài bãi thì càng sợ hơn, chuyển gió, mây đen kéo đến âm u báo hiệu 1 trận mưa lớn.

 - Tiếc cái cảnh đẹp của đá cổ tôi cố giữ lại vài tấm khi trời đang giận dữ, rồi vội vã trở về phòng nghỉ.

- Đêm đó trời mưa to, gió lớn, tiếng trời gầm, sóng biển mạnh... Mọi thứ nghe rõ bên tai, vì chúng tôi thuê phòng rất gần với biển, chỉ mười mấy bước chân là đến biển rùi. Những âm thanh đó cứ mãi kéo dài cho đến 3h sáng.

- 4h Sáng tôi cầm chiếc máy ảnh đi ra hướng xuống bãi biển, Lúc này trên những cây cổ thụ còn xào xạc những giọt mưa cuối cùng đọng lại, những mái hiên cũng còn tí tách những hạt mưa.  


 - Bật flash máy chụp và ghi lại vài tấm, trời vẫn còn gầm giọng những tiếng sét cuối. Tôi ngồi chờ tầm 15 đến 20 phút trong cái lạnh, và gió mạnh của biển thổi vào, cảm giác này "rất lạ" nhưng tôi lại thích thế và cứ ngồi nhìn đâm đâm ra biển vậy thôi.


Trời cũng dần sáng tôi đi theo hướng đông về những hòn đá lớn, đoạn này vừa có những bãi đá bảy màu nhỏ xen lẫn với những đá to, sóng biển thì vỗ về, có lúc mạnh và chõm đá, lúc tan ra chạy dần ra biển.


 - Có nơi đá rất lán và đẹp, có nơi đá sần rùi gai góc, tôi chọn cho mình một góc và hướng về nhiều phía để ghi lại những tấm hình kỷ niệm.


 - Ngồi một vị trí tôi với 1 font tôi lại chụp rất nhiều tấm, nhưng mỗi tấm lại có 1 vẻ đẹp khác nhau. Sóng biển như là cây phấn trắng vậy, những tản đá thì như là tấm bảng đen, được đứa bé gió thổi lúc mạnh lúc nhẹ, vẽ xong một bức hình nhạt nhèo rồi nó lại xoá đi trong tí tắt. Hình kia chỉ vẽ 1 lần, và không bao giờ vẽ lại 1 tấm nào thứ 2 giống vậy được nữa.


Tôi cố tâm giữ lại những bức tranh nhạt nhèo đó, trước khi nó kịp tan biến mất.


  Cứ thế tôi mãi mê chụp mà không hay trời sáng khi nào.


 - Trời dần sáng, tôi trở về phòng, phía bờ tây bãi biển duy nhất một bãi đá nhỏ được phủ rêu xanh già nua.


- Đây cũng là một điều may mắn, vì tôi được biết rêu xanh mọc trên đá chỉ có vào những ngày tháng 3 - 4 hàng năm.


- Chiến lợi phẩm sau chuyến phượt ngang qua Cổ Thạch ngoài những tấm hình còn có bộ sưu tầm đá bảy màu, với những hoa văn sơn thuỷ, được mài giũa tự nhiên do sóng biển bào mòn và tự va chạm vào nhau.

 Theo hình trái tim
 Hình tam giác tượng phật
Và Hình tròn - bầu dục.

Albethto
Bảy ngày rông rủi cùng chiếc xe máy (P4 - Bãi đá bảy màu) Bảy ngày rông rủi cùng chiếc xe máy (P4 - Bãi đá bảy màu) Reviewed by mp3aid on 11:10 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.